"Cây na số" Thái Nguyên gây sốt trên TikTok
Ngày 16/8, Sở Công Thương Thái Nguyên phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam tổ chức chương trình livestream “Cây na số và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2025”. Đây là một hoạt động trong chuỗi xúc tiến thương mại, nhằm kết nối tiêu thụ nông sản, quảng bá sản vật và văn hóa địa phương đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Điểm nhấn của chương trình là phiên phát trực tiếp tại vườn na của ông Kiều Thượng Chất (xã Võ Nhai, huyện Võ Nhai). Tại đây, các nhà sáng tạo nội dung cùng lãnh đạo địa phương đã trực tiếp giới thiệu mô hình “cây na số”, vừa chia sẻ kỹ thuật chăm sóc, vừa bán sản phẩm ngay trên TikTok.
![]() |
Livestream giới thiệu sản phẩm tại vườn na của ông Kiều Thượng Chất ở xã Võ Nhai (Thái Nguyên). Ảnh: Quang Linh/ Báo Nông nghiệp và Môi trường. |
Hiệu quả thu hút rất ấn tượng: chỉ trong 12 giờ, các video liên quan đến “cây na số” đã đạt gần 15 triệu lượt xem. Riêng phiên livestream sáng cùng ngày thu hút hơn 150.000 lượt xem, trong đó có tới 7.000 người cùng lúc theo dõi và đặt câu hỏi tư vấn.
Buổi chiều, chương trình tiếp tục với phiên livestream “Nông sản Thái Nguyên – Tự hào hàng Việt”, do nhiều nhà sáng tạo nội dung phối hợp thực hiện. Hơn 20 sản phẩm đặc trưng của tỉnh như trà tôm nõn Hương Quê OCOP 5 sao, miến tỏi đen Việt Cường, mật ong nano curcumin Vicumax… được giới thiệu. Sau 4 tiếng phát sóng, chương trình tiếp cận hơn 10 triệu lượt xem, gần 190.000 lượt theo dõi trực tiếp, và bán ra khoảng 500 đơn hàng nông sản.
Theo bà Phạm Hương, Giám đốc đào tạo của DAKE MCN, việc ứng dụng TikTok để quảng bá nông sản chất lượng cao là hướng đi hiệu quả, giúp mở rộng thị trường, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ. Bà cho rằng nhiều chủ vườn lớn tuổi còn bỡ ngỡ với nền tảng số, nên thông qua những chương trình như thế này, họ vừa có cơ hội quảng bá sản phẩm, vừa được tập huấn kỹ năng bán hàng trực tuyến.
Ông Kiều Thượng Chất – chủ vườn na nơi tổ chức livestream – cũng bày tỏ mong muốn được đào tạo cụ thể hơn về cách tạo tài khoản, đăng tải hình ảnh, mô tả sản phẩm, xử lý đơn hàng và đặc biệt là kỹ năng đóng gói, vận chuyển để giữ chất lượng quả na khi đến tay người tiêu dùng. Ông cũng quan tâm đến việc học thêm về thanh toán trực tuyến và chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Theo kế hoạch, thời gian tới tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục hợp tác với TikTok Việt Nam và các nền tảng thương mại điện tử khác để triển khai thêm nhiều hoạt động quảng bá sáng tạo. Mục tiêu là hỗ trợ nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm hiệu quả hơn trên môi trường số.
Mô hình “cây na số” vì vậy không chỉ là một sáng kiến thương mại, mà còn được kỳ vọng trở thành điển hình về chuyển đổi số trong nông nghiệp, góp phần xây dựng nền sản xuất hiện đại và bền vững cho Thái Nguyên.
Tin mới


Tổng Bí thư Tô Lâm thăm hỏi, động viên nhân dân vùng bão số 11 ở Thái Nguyên

Đồng Tháp đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng vùng chuyên canh xuất khẩu
Tin bài khác

CLB Chào mào Bình Dương tổ chức hội thi gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Phát triển OCOP và du lịch nông thôn: Nhìn lại một chặng đường, hướng tới tương lai xanh

VinFast trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc “VinFast – Khát vọng vì Việt Nam xanh và hùng cường”
Đọc nhiều

Làng nghề ép chuối khô – nửa thế kỷ giữ vị ngọt miền đất mũi Cà Mau

“Bức tường thành” giữa làng Vị Khê: Cặp sanh cổ gần trăm năm tuổi khiến giới chơi cây trầm trồ

Cội bạch mai trăm tuổi ở TP HCM: Nứt toác thân gỗ vẫn xanh tốt lạ kỳ

Chủ tịch Hội SVC tỉnh Tuyên Quang được tặng Bằng khen của Thủ tướng

Hai cây măng cụt hơn 100 năm tuổi ở Cần Thơ vẫn sai trĩu quả, thành điểm du lịch hút khách

Nghề đan lát và móc lưới – nét văn hóa bền vững của người Cơ Tu

Cây cổ thụ gần 1.000 năm tuổi ở Đà Nẵng có hơn 20 rễ phụ khổng lồ là cây gì?

Tinh hoa thu nhỏ: Bonsai mini Đồng Tháp làm say lòng người yêu cây

Làng hoa cây cảnh Mỹ Tân – Dấu ấn từ chuyển đổi mô hình nông nghiệp

Khảm sành – Nghệ thuật từ những mảnh vỡ

Nữ hoàng của thế giới lan – đẹp kiêu sa mà dễ trồng đến bất ngờ

Bí quyết chọn cây cảnh cho sân vườn cuối năm – Vừa đẹp vừa hợp phong thủy

Phát triển OCOP và du lịch nông thôn: Nhìn lại một chặng đường, hướng tới tương lai xanh

Brugmansia: chi Kèn Thiên thần

Loài hoa may mắn nở mãi không biết tàn, càng chăm càng có lộc

Kỹ thuật tách chiết lan rừng

Kỹ thuật ghép sứ Thái bằng phương pháp "ghép chụp"

Loài hoa gần như “không có khuyết điểm”: Chịu nóng, chịu lạnh, nở đẹp suốt 8 tháng

Bonsai Sơn La: Từ thú chơi tao nhã đến mô hình kinh tế hiệu quả

Vườn Nhật: đỉnh cao của nghệ thuật hoa viên

Cây dại ở Việt Nam được thương lái Trung Quốc trả 2 triệu đồng/kg có gì đặc biệt?

Từ cây dại bên hàng rào đến nghề hái lá kiếm trăm triệu mỗi năm

"Kỳ quan biết hót" chỉ có ở Việt Nam: Ẩn mình giữa đại ngàn, vừa đẹp vừa quý

Khi 4 loại cây này nở hoa, đừng vội vui mừng — đó có thể là lời nhắc về vận xui sắp tới

4 loài cây hiếm khi nở hoa – một khi bung nụ là báo hiệu tài lộc ùn ùn kéo đến

Trồng 4 loại cây này trong nhà: Rắn tránh xa, tài lộc kéo đến

Liên hoan Nghệ thuật các dòng họ Việt Nam TP Hải Phòng 2025 – Gắn kết truyền thống, lan tỏa văn hóa dòng tộc

Dấu hiệu nhận biết đất phạm phong thủy

Người nông dân làm kinh tế giỏi từ hoa - cây cảnh ở xã Phúc Thọ, Hà Nội

Người nông dân Vạn Tường, Quảng Ngãi chia sẻ kỹ thuật trồng hoa cúc Tết

Hội SVC tỉnh Bắc Ninh thăm vườn cảnh Đặng Gia ở xã Phù Lãng

Chợ hoa cây cảnh Sơn Tây - Địa chỉ uy tín giới thiệu sản phẩm cho những người nông dân Hà Nội
