5 bí mật giúp New York Times thu phí báo chí thành công nhất thế giới

5 bí mật giúp New York Times thu phí báo chí thành công nhất thế giới
aa

Trong khi nhiều tờ báo đang vật lộn chuyển sang mô hình thu phí, New York Times đã chuyển đổi số thành công với 67% doanh thu năm 2022 đến từ hình thức này.

Theo kết quả kinh doanh được công bố, năm 2022, New York Times (hay The Times) ghi nhận doanh thu 2,3 tỷ USD, trong đó 1,55 tỷ USD đến từ báo in (gần 574 triệu USD) và thu phí điện tử (978 triệu USD), 523 triệu USD từ quảng cáo, 232 triệu USD từ nguồn khác.

New York Times cho người dùng truy cập miễn phí một số bài báo mỗi tháng trước khi hiển thị tường phí (paywall) yêu cầu họ đăng ký tài khoản với chi phí ban đầu chỉ 1 USD/tuần. Năm ngoái, 8,8 triệu độc giả đã đăng ký đọc báo trả tiền trên website và 730.000 người đăng ký mua báo in. Như vậy, hơn 92% thuê bao của New York Times là điện tử.

Theo từng năm, The Times dần chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng thuê bao, cho thấy hướng đi đúng đắn. Doanh thu từ thu phí đã vượt qua doanh thu quảng cáo. Đây là thay đổi đáng kể và quan trọng vì các nhà xuất bản thường sống nhờ vào quảng cáo. Điều ấn tượng nhất là lần đầu tiên doanh thu kỹ thuật số của báo vượt qua doanh thu báo in vào năm 2021.

Phân bổ nguồn thu của New York Times năm 2022: 25% từ báo in, 42% từ thu phí, 23% từ quảng cáo và 10% khác. (Nguồn: NYT)

New York Times luôn là một trong những tờ báo được lưu hành phổ biến nhất thế giới. Trước khi ra mắt mô hình thu phí, một nửa doanh thu của báo đến từ báo in và quảng cáo trực tuyến. Phần còn lại từ các nguồn như giấy phép, in ấn thương mại, tổ chức sự kiện… Tuy nhiên, sau khi doanh thu thường niên giảm hơn 500 triệu USD từ năm 2006 đến 2010, báo quyết định thay đổi.

Năm 2011, The Times triển khai mô hình thu phí kỹ thuật số, đặt một phần nội dung sau các bức tường phí. Ban lãnh đạo đặt cược vào việc độc giả sẵn sàng trả tiền để truy cập nội dung chất lượng cao. Dù khởi đầu khó khăn, doanh thu báo in và quảng cáo giảm dần, người dùng khó chịu vì không còn được đọc miễn phí, chiến lược thu phí của báo có tín hiệu tích cực. Năm đầu tiên, doanh thu thu phí đạt 47 triệu USD và đến năm 2022 đã tăng hơn 20 lần. Tại thời điểm này, New York Times là website có nhiều người dùng trả phí nhất thế giới.

Trong thời đại báo chí ngày càng lép vế trước các công ty truyền thông mạng xã hội về quảng cáo, câu chuyện của New York Times là một kỳ tích. Họ đã làm thế nào để có thể thành công trong khi nhiều tờ báo khác sụp đổ và biến mất? Theo Kinsey Wilson và Tristan Boutros, những người giúp dẫn dắt cuộc chuyển đổi số của tòa soạn, có 5 chủ đề chính xuất hiện, hình thành cơ sở cho cách tiếp cận mà The Times theo đuổi.

1. Tận dụng dữ liệu khách hàng để tăng số lượng đăng ký

Theo Boutros và Wilson, sự bùng nổ số lượng đăng ký là nhờ tận dụng tốt dữ liệu khách hàng để làm tiếp thị. Chúng được cá nhân hóa để thu hút độc giả và dẫn họ đến quyết định đăng ký.

Trước đây, cơ chế mời gọi của báo khá thô sơ: cho độc giả đọc 10 bài, gặp tường phí và đăng ký hoặc không. Sau này, họ hiểu sâu hơn nhờ vào tần suất truy cập, mức độ tương tác với tờ báo, hồ sơ cụ thể để tính toán hành động tiếp theo, mang đến trải nghiệm có ý nghĩa để độc giả quay lại thường xuyên hơn và đăng ký.

Boutros mô tả The Times trở thành một công ty dựa trên dữ liệu. Loại bán hàng dựa trên dữ liệu cá nhân hóa khá phổ biến với hãng lớn như Google, Amazon nhưng tương đối xa lạ với các tòa soạn lâu đời. The Times là ngoại lệ.

2. Tư duy thử nghiệm sản phẩm mới

Tuy nhiên, quy trình tiếp thị hiệu quả chỉ là một phần. Chính sự thay đổi trong tư duy đã dẫn đến nhiều thử nghiệm hơn xoay quanh phát triển sản phẩm. Ứng dụng Cooking (nấu nướng) và Crossword (giải ô chữ) ra đời từ thử nghiệm như vậy. The Times có nhóm vườn ươm riêng, Beta, phụ trách đưa ra thị trường các sản phẩm mới.

Wilson giải thích, Beta là nơi kết hợp giữa sản phẩm, thiết kế, quy trình, công nghệ, dữ liệu theo phong cách Silicon Valley. Sau hai tuần khám phá, tìm kiếm cơ hội thị trường, lợi thế cạnh tranh, họ sẽ nhanh chóng bắt tay vào thử nghiệm.

Doanh thu từ phiên bản điện tử của New York Times vượt qua báo in từ năm 2021.

Thay đổi văn hóa tại The Times diễn ra dưới sự dẫn dắt của cựu Tổng biên tập Dean Baquet, một nhà báo thắng giải Pulitzer. Họ sẵn sàng thử nghiệm nhiều định dạng khác nhau, từ video 360, VR, Snapchat Discover đến podcast. Podcast tin tức hàng ngày The Daily thu hút hơn 40 triệu lượt tải và stream trong ba tháng đầu, nhận được sự chú ý từ cả độc giả lẫn giới chuyên môn.

Tất nhiên, không phải thử nghiệm nào cũng thành công. Chẳng hạn, The Times đã phải khai tử ứng dụng Opinion hay NYT Now vì không có nhiều người dùng. Dù vậy, đó là một phần của quy trình, giúp họ nhận ra điểm mạnh - yếu của mỗi sản phẩm để điều chỉnh trong các thử nghiệm tiếp theo.

3. Quyết tâm của người đứng đầu

Ngày nay, nhiều công ty ở vào tình thế tương tự của The Times: dù báo điện tử là tương lai, phần lớn doanh thu vẫn đến từ các sản phẩm và kênh phân phối cũ. Nó dẫn đến câu hỏi một tổ chức nên đặt bao nhiêu tâm huyết khi mà mảng kỹ thuật số chưa đạt đến quy mô như mảng truyền thống. Phức tạp hơn là các kênh kỹ thuật số có thể mang về doanh thu trên mỗi giao dịch thấp hơn. The Times từng trải qua giai đoạn gần 70% độc giả trả phí là qua hình thức điện tử nhưng 70% doanh thu lại đến từ báo in.

Tuy nhiên, New York Times vẫn đi theo cách tiếp cận táo bạo, hướng đến tương lai và được đền đáp. Cựu CEO Mark Thompson đã tập hợp một ủy ban và dành phần lớn thời gian thảo luận về đích đến của tờ báo nhìn từ góc độ kỹ thuật số. Ủy ban này bao gồm 14 thành viên và giao trọng trách cho nhân vật giàu kinh nghiệm, Roland Caputo, để bảo đảm báo in vẫn đi đúng hướng. 13 thành viên còn lại (trong đó có Wilson) chỉ suy nghĩ về phiên bản điện tử.

4. Phối hợp dựa trên niềm tin

Thành công của The Times đến từ hợp tác hiệu quả giữa các phòng ban. Họ không thể xây dựng hay ra mắt điều gì nếu không nhìn từ góc độ biên tập, kết hợp giữa các nhân sự công nghệ, nhà thiết kế, kinh doanh, thương hiệu. Gần như mọi người đều tham gia.

Nhu cầu đối với hợp tác giữa các bộ phận trong tổ chức cũng cần thiết như thay đổi trong văn hóa. Theo truyền thống, tòa soạn thường làm việc vô cùng độc lập và rất ít liên quan đến kinh doanh. Song, với tư cách Tổng biên tập, Dean Baquet đã mang đến sự thay đổi quan trọng, bắc cầu giữa tòa soạn với kinh doanh. The Times phải bảo đảm giá trị tin tức và chất lượng biên tập, nhưng đồng thời tìm ra cách đối thoại giữa hai bộ phận.

Thách thức lớn nhất đối với chuyển đổi số báo chí chính là bản thân các nhà báo

Tương tự, các nhà thiết kế ngồi lại với đội ngũ kỹ thuật. Họ dần xóa bỏ bức tường ngăn cách giữa các nhóm khác nhau. Đây không phải điều đơn giản nhưng The Times đã làm được nhờ vạch ra chiến lược và hướng đi rõ ràng, giúp mọi người tin tưởng và hình dung được cách giải quyết công việc như thế nào, lý do cho việc họ đang làm. Đặc biệt, với các nhân viên mới, họ hiểu được sứ mệnh của tổ chức, cách vận hành, giá trị cốt lõi...

Mỗi bộ phận có một mục tiêu nhưng phù hợp với tầm nhìn và chiến lược của công ty. Tất cả lộ trình đều minh bạch và công khai với mọi người. The Times tổ chức một chương trình để các nhóm trình bày lộ trình của mình, giúp người khác tìm hiểu thêm về công việc đang làm và tương lai của sản phẩm.

5. Xây dựng lại toàn bộ giải pháp công nghệ

Khi đã có quy trình, lãnh đạo, phối hợp giữa các đội nhóm, yếu tố còn lại là bộ giải pháp công nghệ hiện đại. Hệ thống công nghệ của The Times rất rộng lớn, bao gồm hàng trăm thành phần, từ công cụ quảng cáo đến tiếp thị, thanh toán. Cựu Giám đốc công nghệ Nick Rockwell gặp thử thách khi phải xây dựng lại nhiều công cụ và hệ thống lõi để thực sự mang lại trải nghiệm đa nền tảng (desktop, di động, ứng dụng, tablet) cho khách hàng.

Theo Wilson và Boutros, họ đã dành khoảng 1/3 ngân sách cho kiến trúc nền của tờ báo. Khi đã trình bày rõ ràng chiến lược với ban lãnh đạo, mọi người đều hiểu cần phải làm lại nền tảng kỹ thuật. Họ đảm bảo lộ trình minh bạch, rõ ràng, các bộ phận khác thấu hiểu công việc mà nhóm đang làm và nó không xung đột với bất kỳ dự án nào.

Du Lam (Tổng hợp)

Tin mới

Trung Quốc thử nghiệm trồng sầu riêng thành công tại Vân Nam: Tiến gần hơn tới “giấc mơ tự do sầu riêng”

Trung Quốc thử nghiệm trồng sầu riêng thành công tại Vân Nam: Tiến gần hơn tới “giấc mơ tự do sầu riêng”

Những tín hiệu tích cực từ tỉnh Vân Nam đang cho thấy Trung Quốc tiến thêm một bước quan trọng trong tham vọng tự chủ nguồn cung sầu riêng – loại trái cây nhiệt đới vốn có giá cao và thường xuyên khan hiếm trên thị trường nội địa.
24 hộ trung lưu rời phố lên núi dựng làng nghỉ dưỡng: Giá trị tài sản tăng vọt sau 10 năm, nhưng không ai rời đi

24 hộ trung lưu rời phố lên núi dựng làng nghỉ dưỡng: Giá trị tài sản tăng vọt sau 10 năm, nhưng không ai rời đi

Ở một thung lũng xanh mướt phía Bắc Đài Loan (Trung Quốc), có một khu dân cư được nhiều người ví như “đào nguyên thời hiện đại” – làng Oa. Địa danh đặc biệt này được tạo nên bởi 24 hộ gia đình thuộc tầng lớp trung lưu, những người từng mơ về một nơi sống chậm, nương tựa vào nhau lúc tuổi xế chiều.
Trung Quốc tiến gần giấc mơ tự chủ thanh long, sầu riêng, Đông Nam Á đối mặt cạnh tranh mới

Trung Quốc tiến gần giấc mơ tự chủ thanh long, sầu riêng, Đông Nam Á đối mặt cạnh tranh mới

Sau khi thành công với thanh long, Trung Quốc tiếp tục đặt cược vào sầu riêng với mục tiêu giảm phụ thuộc nhập khẩu và kiểm soát nguồn cung trong nước.

Tin bài khác

Hội Sinh vật cảnh Việt Nam tham dự Triển lãm Bonsai WBFF 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc)

Hội Sinh vật cảnh Việt Nam tham dự Triển lãm Bonsai WBFF 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc)

Triển lãm Bonsai WBFF 2025, sự kiện mở màn cho Hội nghị Bonsai Thế giới được tổ chức tại Công viên Xizhou, Đài Loan (Trung Quốc) từ ngày 18 đến 26/10. Hội Sinh vật cảnh Việt Nam tham dự với tinh thần hữu nghị, sáng tạo, khẳng định vị thế của nghệ thuật bonsai Việt Nam trên trường quốc tế.
Cây lá kim có thể tiết lộ dấu vết mỏ vàng ẩn sâu dưới lòng đất

Cây lá kim có thể tiết lộ dấu vết mỏ vàng ẩn sâu dưới lòng đất

Các nhà khoa học Phần Lan phát hiện vi khuẩn sống trên cây vân sam có thể hấp thụ vàng từ rễ và tích tụ thành hạt nano, mở ra hướng thăm dò vàng mới.
Loài cây “độc nhất vô nhị” hơn 250 năm tuổi: Nguy cơ tuyệt chủng, từng được gửi hạt giống vào vũ trụ để bảo tồn

Loài cây “độc nhất vô nhị” hơn 250 năm tuổi: Nguy cơ tuyệt chủng, từng được gửi hạt giống vào vũ trụ để bảo tồn

Sau quá trình nghiên cứu và thử nghiệm kéo dài, các nhà khoa học Trung Quốc đã nhân giống thành công loài cây đặc hữu quý hiếm này, mở ra cơ hội bảo tồn trước nguy cơ biến mất.
Xem thêm
Nữ nghệ nhân gốm Chu Đậu giữ nghề trăm năm

Nữ nghệ nhân gốm Chu Đậu giữ nghề trăm năm

Gốm Chu Đậu, dòng gốm trăm năm nổi tiếng của Việt Nam, đang được các nữ nghệ nhân gìn giữ và phát triển.
Chuyện một dòng họ gìn giữ “báu vật xanh” trăm tuổi ở Hà Tĩnh

Chuyện một dòng họ gìn giữ “báu vật xanh” trăm tuổi ở Hà Tĩnh

Tại thôn Hạ Tiến, xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh, một khu rừng rộng hơn 1ha nằm ngay giữa khu dân cư vẫn được các thành viên dòng họ Nguyễn gìn giữ suốt gần hai thế kỷ.
Bánh đa nem làng Chều, Ninh Bình đổi mới để giữ nghề

Bánh đa nem làng Chều, Ninh Bình đổi mới để giữ nghề

Làng Chều, xã Nam Xang (Ninh Bình) từ lâu nổi tiếng với nghề làm bánh đa nem truyền thống.
Hồi sinh nghề chiếu cói truyền thống ở Tiên Kiều, Hải Phòng

Hồi sinh nghề chiếu cói truyền thống ở Tiên Kiều, Hải Phòng

Ngày xưa ai nhắc đến chiếu cói Tiên Kiều cũng nghĩ ngay đến chiếu đẹp, bền, dệt từ cói mướt.
Độc đáo vườn ô liu Tây Ban Nha giữa lòng TP.HCM, cây 500 tuổi giá trăm triệu

Độc đáo vườn ô liu Tây Ban Nha giữa lòng TP.HCM, cây 500 tuổi giá trăm triệu

Ở TP HCM, vườn ô liu cổ thụ nhập từ Địa Trung Hải với cây hơn 500 tuổi đang thu hút sự chú ý của giới yêu cây.
Phủ Am Trà: Hương trà ngàn năm và văn hóa trà Trúc Lâm

Phủ Am Trà: Hương trà ngàn năm và văn hóa trà Trúc Lâm

Phủ Am Trà – nơi Đức Điều ngự Trần Nhân Tông từng thưởng trà bên suối Yên Tử – là biểu tượng của tinh hoa trà Việt.
Làng tương Bần Hưng Yên giữ nghề xưa giữa thời hiện đại

Làng tương Bần Hưng Yên giữ nghề xưa giữa thời hiện đại

Làng Bần, xã Mỹ Hào, Hưng Yên, nổi tiếng với nghề làm tương đã hơn 700 năm, từ sản phẩm tiến vua ở thế kỷ 13 đến nay vẫn được nhiều người biết đến.
Trăm năm tuổi, rễ trắng xoá như hóa thạch: Cây thị u cục khiến giới chơi cây mê mẩn

Trăm năm tuổi, rễ trắng xoá như hóa thạch: Cây thị u cục khiến giới chơi cây mê mẩn

Giữa hàng trăm cây cảnh tiền tỷ ở Hưng Yên, một cây thị cổ thụ có bộ rễ nổi như hóa thạch khiến nhiều người trầm trồ.
Bí ẩn cây thiên tuế 300 tuổi với dáng “phú quý” được săn lùng

Bí ẩn cây thiên tuế 300 tuổi với dáng “phú quý” được săn lùng

Một cây thiên tuế cổ thụ hơn 300 năm tuổi đang trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút giới chơi cây kiểng và du khách tìm đến chiêm ngưỡng.
Làng nghề Hà Đông, Hải Phòng hồi sinh, đưa sản phẩm thủ công Việt ra thị trường quốc tế

Làng nghề Hà Đông, Hải Phòng hồi sinh, đưa sản phẩm thủ công Việt ra thị trường quốc tế

Từng có thời gian tưởng như bị thất truyền, nghề làm thủ công mỹ nghệ ở thôn Hà Đông, xã Thượng Hồng (Hải Phòng) nay đang được khôi phục.
Đuổi gián hiệu quả mà an toàn với 5 loại cây phổ biến ở Việt Nam

Đuổi gián hiệu quả mà an toàn với 5 loại cây phổ biến ở Việt Nam

Thay vì dùng hóa chất, bạn có thể trồng những loại cây quen thuộc vừa giúp xua côn trùng, vừa làm đẹp không gian sống và an toàn cho sức khỏe.
7 cách dùng gừng tươi giúp hỗ trợ làm mờ nám da tại nhà

7 cách dùng gừng tươi giúp hỗ trợ làm mờ nám da tại nhà

Gừng tươi không chỉ là gia vị quen thuộc mà còn có thể hỗ trợ làm mờ các vết nám trên da.
Mộc lan “đánh thức xuân”: Cành khô giá triệu đồng nở rộ, chơi được cả tháng nếu chăm đúng cách

Mộc lan “đánh thức xuân”: Cành khô giá triệu đồng nở rộ, chơi được cả tháng nếu chăm đúng cách

Dù chưa đến Tết Nguyên đán, thị trường hoa đã sớm sôi động khi nhiều người tìm mua cành mộc lan về trưng trong nhà.
Không chỉ là hoa ven đường: Cây trâm ổi tím và giá trị ẩn sau vẻ đẹp hoang dại

Không chỉ là hoa ven đường: Cây trâm ổi tím và giá trị ẩn sau vẻ đẹp hoang dại

Trâm ổi tím có tên khoa học Lantana montevidensis, nhiều tài liệu còn ghi là Bông ổi tím với tên tiếng Anh là: Purple lantana.
Loại trà được chuyên gia khuyên uống mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe

Loại trà được chuyên gia khuyên uống mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe

Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá trà xanh là lựa chọn tốt nhất nếu uống hàng ngày.
Nghệ nhân Hội SVC Việt Nam lên tiếng về “cơn sốt muội hồng”

Nghệ nhân Hội SVC Việt Nam lên tiếng về “cơn sốt muội hồng”

Từ thú chơi bàn trà tao nhã, muội hồng đang bị biến thành cuộc săn lùng đầy ảo tưởng. Nhiều nghệ nhân sinh vật cảnh Việt Nam lên tiếng cảnh báo về việc này.
Cách trồng gừng bonsai tại văn phòng: Đơn giản, hợp trend và tốt cho sức khỏe

Cách trồng gừng bonsai tại văn phòng: Đơn giản, hợp trend và tốt cho sức khỏe

Trồng gừng bonsai ngay tại văn phòng không chỉ tạo điểm nhấn xanh mát mà còn mang lại hương thơm dễ chịu, giúp tinh thần thư giãn và tăng sự tập trung.
Khi chuỗi liên kết trở thành trục xoay của kinh tế carbon thấp

Khi chuỗi liên kết trở thành trục xoay của kinh tế carbon thấp

Giữa bối cảnh toàn cầu hướng đến mục tiêu Net Zero, việc hình thành chuỗi liên kết đa tầng, đa giá trị đã trở thành chiến lược cốt lõi.
Trung Quốc thử nghiệm trồng sầu riêng thành công tại Vân Nam: Tiến gần hơn tới “giấc mơ tự do sầu riêng”

Trung Quốc thử nghiệm trồng sầu riêng thành công tại Vân Nam: Tiến gần hơn tới “giấc mơ tự do sầu riêng”

Những tín hiệu tích cực từ tỉnh Vân Nam đang cho thấy Trung Quốc tiến thêm một bước quan trọng trong tham vọng tự chủ nguồn cung sầu riêng.
Festival Làng nghề Quốc tế 2025: Hành trình gìn giữ di sản và lan tỏa bản sắc Việt

Festival Làng nghề Quốc tế 2025: Hành trình gìn giữ di sản và lan tỏa bản sắc Việt

Festival Làng nghề Quốc tế 2025 chính thức khai mạc tại Hoàng thành Thăng Long, đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ trong gìn giữ và phát huy nghề truyền thống.
"Trái cây hạnh phúc” Việt Nam chinh phục thị trường khó tính Nhật Bản, Trung Quốc cạnh tranh ráo riết

"Trái cây hạnh phúc” Việt Nam chinh phục thị trường khó tính Nhật Bản, Trung Quốc cạnh tranh ráo riết

Chuối Việt Nam, còn được gọi là “trái cây hạnh phúc”, đang chiếm ưu thế tại Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc nhờ chất lượng tốt, giá cạnh tranh.
CLB Bonsai Phổ Yên chính thức thành lập, tạo không gian gắn kết cộng đồng yêu cây cảnh và nghệ thuật truyền thống

CLB Bonsai Phổ Yên chính thức thành lập, tạo không gian gắn kết cộng đồng yêu cây cảnh và nghệ thuật truyền thống

CLB Bonsai Phổ Yên chính thức ra mắt, mở ra không gian giao lưu gắn kết những người yêu cây cảnh, trà Thái, âm nhạc dân tộc và giá trị văn hóa truyền thống.
Triển lãm và ra mắt CLB Cây cảnh nghệ thuật xã Vĩnh Thanh

Triển lãm và ra mắt CLB Cây cảnh nghệ thuật xã Vĩnh Thanh

Triển lãm và lễ ra mắt Câu lạc bộ Cây cảnh nghệ thuật xã Vĩnh Thanh được tổ chức tại Nhà văn hóa thôn Cổ Điển, mang đến không gian giao lưu ý nghĩa,
Bỏ phố về rừng, chàng trai Tày gây dựng thương hiệu gà 6 ngón Nà Vàng

Bỏ phố về rừng, chàng trai Tày gây dựng thương hiệu gà 6 ngón Nà Vàng

Anh Vi Văn Giới, 35 tuổi, người Tày ở thôn Nà Vàng (xã Vân Sơn, Bắc Ninh), đã mất nhiều năm thử nghiệm trước khi nhân giống thành công gà lục đinh.
Độc đáo cây cảnh Nhật Bản ở Việt Nam

Độc đáo cây cảnh Nhật Bản ở Việt Nam

Hiện nay trong thú chơi về cây cảnh, những người yêu cây và chơi cây đã có những đột phá rất đáng trân trọng.
“Cây quý tộc” nở hoa vàng đang giúp nhiều hộ dân thoát nghèo ở Thái Nguyên

“Cây quý tộc” nở hoa vàng đang giúp nhiều hộ dân thoát nghèo ở Thái Nguyên

Nhiều năm nay, người dân các xã Nghĩa Tá, Chợ Đồn, Bạch Thông (khu vực phía Bắc tỉnh Thái Nguyên) đã “thuần hóa” cây chè hoa vàng.
Loại rau được đánh giá tốt nhất thế giới, Việt Nam trồng đầy đồng, giá cao vẫn cháy hàng

Loại rau được đánh giá tốt nhất thế giới, Việt Nam trồng đầy đồng, giá cao vẫn cháy hàng

Khi tiết trời se lạnh, những mớ cải xoong xanh mướt, giòn ngọt lại được bày kín khắp các chợ dân sinh.
Lan Kim Tuyến – Tinh hoa từ rừng sâu, bảo vật cho sức khỏe con người

Lan Kim Tuyến – Tinh hoa từ rừng sâu, bảo vật cho sức khỏe con người

Mang giá trị dược lý lớn và vẻ đẹp độc đáo, Lan Kim Tuyến trở thành loài lan đặc biệt của Việt Nam, được nghiên cứu nhân giống để bảo tồn và khai thác bền vững,
5 loại cây hút tài, giữ lộc, giới nhà giàu đặc biệt ưa chuộng

5 loại cây hút tài, giữ lộc, giới nhà giàu đặc biệt ưa chuộng

Trong phong thủy, một số loại cây không chỉ mang ý nghĩa may mắn, thu hút tài lộc mà còn cải thiện chất lượng không khí.
Từ cây dại đến báu vật trong nhà: Hoa đẹp, quả ngon, phong thủy tốt cho gia chủ

Từ cây dại đến báu vật trong nhà: Hoa đẹp, quả ngon, phong thủy tốt cho gia chủ

Từng bị bỏ quên, chanh nho leo nay trở thành báu vật trong nhà: hoa rực rỡ, quả ngọt, mang may mắn và tài lộc cho gia chủ.
Nhà giàu xưa nay đều trồng loại cây này trước cửa: Vừa đẹp, vừa giữ của giữ phúc

Nhà giàu xưa nay đều trồng loại cây này trước cửa: Vừa đẹp, vừa giữ của giữ phúc

Từ xưa, người Việt tin rằng trước cửa nhà có cây lựu chín đỏ là dấu hiệu của phúc lộc và sum vầy.
Hà Nội phê duyệt chủ trương tái thiết công viên hai bên sông Tô Lịch

Hà Nội phê duyệt chủ trương tái thiết công viên hai bên sông Tô Lịch

HĐND TP. Hà Nội đã phê duyệt chủ trương tái thiết công viên hai bên sông Tô Lịch, mở đường cho dự án cải tạo cảnh quan hiện đại, đồng bộ,
Phật thủ bonsai đón Tết Nguyên đán 2026: Vừa sang vừa hút trọn phúc khí

Phật thủ bonsai đón Tết Nguyên đán 2026: Vừa sang vừa hút trọn phúc khí

Phật thủ bonsai đang được nhiều người săn lùng dịp Tết 2026. Loài cây này không chỉ đẹp, sang trọng mà còn được giới chơi cây ưa chuộng nhờ ý nghĩa phong thủy.
Dòng tre khổng lồ ở Quảng Ngãi tạo thu nhập kinh tế cho người nông dân

Dòng tre khổng lồ ở Quảng Ngãi tạo thu nhập kinh tế cho người nông dân

Với nhiều dòng tre quý, ECOBAMBO đang mở ra hướng đi mới cho người nông dân trồng rừng trong xu hướng nông nghiệp xanh, thân thiện môi trường.
Xem thêm
Thăm vườn cảnh đẹp Phạm Thùy ở Kiến Thụy,  Hải Phòng

Thăm vườn cảnh đẹp Phạm Thùy ở Kiến Thụy, Hải Phòng

Cùng ghé thăm vườn cảnh đẹp Phạm Thùy ở Kiến Thụy, TP Hải Phòng.
Xem thêm
Một số tác phẩm bonsai "siêu" mini tại triển lãm Gia Lai

Một số tác phẩm bonsai "siêu" mini tại triển lãm Gia Lai

Chiêm ngưỡng những tác phẩm bonsai “siêu” mini độc đáo, tinh xảo được trưng bày tại triển lãm cây cảnh Gia Lai.
Xem thêm
Câu lạc bộ Bàng La ở Hải Phòng trưng bày cây cảnh lần thứ 3 năm 2025

Câu lạc bộ Bàng La ở Hải Phòng trưng bày cây cảnh lần thứ 3 năm 2025

Câu lạc bộ Cây cảnh Bàng La (Hải Phòng) tổ chức trưng bày cây cảnh lần thứ 3, năm 2025.
Xem thêm
Thăm Festival SVC Đất Tổ 2025 tại quảng trường Hùng Vương, Việt Trì - Phú Thọ

Thăm Festival SVC Đất Tổ 2025 tại quảng trường Hùng Vương, Việt Trì - Phú Thọ

Cùng ghé thăm các gian hàng trưng bày tại Festival SVC Đất Tổ 2025 tại quảng trường Hùng Vương (Việt Trì, Phú Thọ).
Xem thêm