Online Friday thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số
VNHS - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), một trong những mục tiêu quan trọng nhất của sự kiện Online Friday năm nay là xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa công nghệ và người tiêu dùng, mang đến cơ hội mua sắm lý tưởng cho người tiêu dùng và tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam.
Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12, là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday”.
Sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương. Hoạt động này thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong việc thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững, tạo cầu nối vững chắc giữa Trung ương và địa phương.
Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước.
Theo số liệu thống kê mới nhất từ TikTok Shop, từ ngày 25/11 đến 17h00 ngày 29/11, đã có 840 phiên livestream từ 623 nhà bán hàng tham gia chương trình. Đáng chú ý, số lượt xem thông qua hashtag #OnlineFriday đã lên tới hơn 1,2 tỷ lượt xem. Chỉ riêng phiên livestream Tự Hào Hàng Việt trên kênh Quang Linh Vlog tối 28/11 đã ghi nhận hơn 24 triệu lượt tiếp cận và tạo ra 31,075 đơn đặt hàng.
Theo nghiên cứu của NielsenIQ Việt Nam, KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng và hành trình mua sắm của người tiêu dùng tại Việt Nam. Khoảng 50% người tiêu dùng cho biết, quyết định mua hàng của họ bị ảnh hưởng bởi các KOL và KOC.
Trên thực tế, sự xuất hiện của các KOL ở mọi lĩnh vực từ làm đẹp, thời trang, nấu ăn, thể dục, chơi game, hay thương mại điện tử… trên livestream đã mang đến "làn gió mới” cho thị trường bán lẻ trong kỷ nguyên công nghệ số.
Năm nay, hưởng ứng chương trình, nhiều sàn thương mại điện tử cũng đã tài trợ hàng ngàn voucher giảm giá với các mức 8%, 10%, và 12% với giá trị lên đến 400.000 đồng và các voucher miễn phí giao hàng. Đây là cơ hội tuyệt vời để các sản phẩm Việt ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy thói quen sử dụng hàng Việt.
Đến thời điểm này có thể khẳng định, Online Friday đã trở thành ngày hội của những người làm thương mại điện tử tại Việt Nam, với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp thương mại điện tử, các nền tảng số; doanh nghiệp hạ tầng chuyển phát, logistics, thanh toán; sự phối hợp đồng hành của các địa phương; cùng cơ quan truyền thông, báo chí... đem đến cho người tiêu dùng một ngày hội tiêu dùng trên môi trường trực tuyến với nhiều ý nghĩa.
Duy Minh
Tin mới


Phát triển OCOP và du lịch nông thôn: Nhìn lại một chặng đường, hướng tới tương lai xanh

VinFast trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc “VinFast – Khát vọng vì Việt Nam xanh và hùng cường”
Tin bài khác

Ủy viên trẻ nhất BCH Hội Sinh vật cảnh Việt Nam được tôn vinh “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2025”

Tây Ninh: Nước lũ dâng cao, nhiều vườn cây vùng Đồng Tháp Mười nguy cơ mất trắng

Tổng Bí thư Tô Lâm: “Người nông dân là người lính tiên phong trên mặt trận an ninh lương thực”
Đọc nhiều

“Bức tường thành” giữa làng Vị Khê: Cặp sanh cổ gần trăm năm tuổi khiến giới chơi cây trầm trồ

Cội bạch mai trăm tuổi ở TP HCM: Nứt toác thân gỗ vẫn xanh tốt lạ kỳ

Hai cây măng cụt hơn 100 năm tuổi ở Cần Thơ vẫn sai trĩu quả, thành điểm du lịch hút khách

Nghề đan lát và móc lưới – nét văn hóa bền vững của người Cơ Tu

Cây cổ thụ gần 1.000 năm tuổi ở Đà Nẵng có hơn 20 rễ phụ khổng lồ là cây gì?

Tinh hoa thu nhỏ: Bonsai mini Đồng Tháp làm say lòng người yêu cây

Làng hoa cây cảnh Mỹ Tân – Dấu ấn từ chuyển đổi mô hình nông nghiệp

Khảm sành – Nghệ thuật từ những mảnh vỡ

Sức sống bền bỉ của những cây cổ thụ trăm tuổi giữa Côn Đảo

Cây bao báp và bàng vuông Trường Sa - dấu ấn lạ giữa lòng TP.HCM

Bí quyết chọn cây cảnh cho sân vườn cuối năm – Vừa đẹp vừa hợp phong thủy

Brugmansia: chi Kèn Thiên thần

Loài hoa may mắn nở mãi không biết tàn, càng chăm càng có lộc

Kỹ thuật tách chiết lan rừng

Kỹ thuật ghép sứ Thái bằng phương pháp "ghép chụp"

Loài hoa gần như “không có khuyết điểm”: Chịu nóng, chịu lạnh, nở đẹp suốt 8 tháng

Cây cảnh nở ngàn sao tím biếc, đẹp hơn cả tuyết xanh, ra hoa quanh năm, ít sâu bệnh

Phát hiện giống “bưởi chum” lạ ở Chương Mỹ, Hà Nội: Có thể là đột biến tự nhiên

Vườn Nhật: đỉnh cao của nghệ thuật hoa viên

Cây dại ở Việt Nam được thương lái Trung Quốc trả 2 triệu đồng/kg có gì đặc biệt?

Từ cây dại bên hàng rào đến nghề hái lá kiếm trăm triệu mỗi năm

"Kỳ quan biết hót" chỉ có ở Việt Nam: Ẩn mình giữa đại ngàn, vừa đẹp vừa quý

Vẹt mắt xanh – loài chim thân thiện

4 loài cây hiếm khi nở hoa – một khi bung nụ là báo hiệu tài lộc ùn ùn kéo đến

Trồng 4 loại cây này trong nhà: Rắn tránh xa, tài lộc kéo đến

Liên hoan Nghệ thuật các dòng họ Việt Nam TP Hải Phòng 2025 – Gắn kết truyền thống, lan tỏa văn hóa dòng tộc

Dấu hiệu nhận biết đất phạm phong thủy

Nước chảy, tiền tụ: Bí quyết phong thuỷ giúp hồ cá Koi mang lại thịnh vượng

Người nông dân làm kinh tế giỏi từ hoa - cây cảnh ở xã Phúc Thọ, Hà Nội

Người nông dân Vạn Tường, Quảng Ngãi chia sẻ kỹ thuật trồng hoa cúc Tết

Hội SVC tỉnh Bắc Ninh thăm vườn cảnh Đặng Gia ở xã Phù Lãng

Chợ hoa cây cảnh Sơn Tây - Địa chỉ uy tín giới thiệu sản phẩm cho những người nông dân Hà Nội
