Hàn Quốc bùng nổ ngành công nghiệp thú cưng
Ngày càng nhiều người Hàn Quốc coi vật nuôi như thành viên trong gia đình, không ngại chi tiền để chăm sóc.
Cơ quan Hải quan Hàn Quốc (KCS) cho biết, tính đến tháng 9/2022, ngành thương mại các mặt hàng chăm sóc thú cưng của Hàn Quốc đã đạt mức doanh thu cao nhất. Điều này được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của ngành công nghiệp thú cưng và số hộ sở hữu vật nuôi tăng cao tại quốc gia này.
"Số tiền mua sắm vật dụng phục vụ thú cưng tăng lên nhanh chóng khi ngày càng nhiều người coi chúng như người thân và dành sự quan tâm đặc biệt", đại diện KCS nói.
Theo thống kê, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng liên quan đến chăm sóc vật nuôi của quốc gia này từ tháng 1 đến tháng 9 lên tới 116 triệu USD, tăng hơn 56% so với cùng kỳ năm 2021.
Tính theo mặt hàng, các lô xuất khẩu đạt 61 triệu USD đối với đồ ăn đóng gói cho mèo, 47 triệu USD cho đồ ăn cho chó và 8 triệu USD với quần áo, phụ kiện cho thú cưng, bao gồm cả dây xích, vòng cổ. Thị trường xuất khẩu chiếm doanh số cao nhất là Nhật Bản với 4,5 triệu USD (chiếm 39%), tiếp đến là Thái Lan với 1,7 triệu USD và Australia là 1,5 triệu USD.
Những chú chó con mặc trang phục may riêng ngồi trên xe đẩy trong một cuộc triển lãm thú cưng ở Seoul tháng 9/2021. Ảnh: Korea Times
Nhập khẩu sản phẩm cho thú cưng ở Hàn Quốc trong 9 tháng qua đã tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao nhất trong mọi thời đại lên 291 triệu USD. Thức ăn đóng gói cho chó trị giá 167 triệu USD đứng đầu danh sách vận chuyển đến, tiếp đó là thức ăn đóng gói cho mèo trị giá 100 triệu USD và đồ phụ kiện 24 triệu USD.
Trong khi tỷ lệ kết hôn và sinh ở nước này đang ở mức thấp kỷ lục, nhiều người trẻ đổ lỗi cho chi phí sinh hoạt cao, giá nhà tăng cao cùng gánh nặng nuôi dạy con cái khiến họ ngừng kế hoạch lập gia đình và chuyển sang nuôi thú cưng.
Cuộc khảo sát năm 2021 của Tập đoàn tài chính KB có trụ sở tại Seoul, khoảng 30% hộ gia đình tại Hàn Quốc nói có nuôi thú cưng. Gần 90% người nuôi cho biết đã coi vật nuôi như thành viên trong gia đình và không ngại chi tiền để chăm sóc. Điều này càng khiến ngành dịch vụ chăm sóc thú nuôi và các hoạt động liên quan tăng trưởng mạnh mẽ như đơn vị chuyên thiết kế thực đơn riêng cho chó mèo hay dịch vụ chụp ảnh, phát triển. Trung bình, mỗi hộ gia đình nuôi chó chi 97 USD một tháng bao gồm cả chi phí thức ăn và chăm sóc, trong khi người nuôi mèo tiêu tốn 62 USD.
Theo Viện kinh tế nông thôn Hàn Quốc, ngành chăm sóc thú cưng và các dịch vụ liên quan có trị giá lên tới 2,4 tỷ USD trong năm 2018 và có thể tăng gấp đôi vào năm 2027.
Mặt hàng phổ biến nhất là máy cho ăn tự động, với 39,4% hộ gia đình nuôi thú cưng có sử dụng, hơn 30% hộ gia đình cho biết đã lắp đặt camera an ninh gia đình để giúp họ theo dõi vật nuôi khi họ đi vắng, 26% mua đồ chơi điện tử được thiết kế đặc biệt... nhằm giúp các hộ gia đình trông nom thú cưng khi họ vắng nhà.
Phương Minh (Theo koreatimes, koreajoongangdaily)
Tin mới


Ấn Độ: Căn nhà độc lạ được tái chế từ hơn 6.200 món đồ chơi bỏ đi

Trồng “hoa tử thần” trước cửa nhà, người khen đẹp, chuyên gia cảnh báo nguy hiểm
Tin bài khác

Loại trà có một không hai, mỗi năm thu được vài lạng, giá hàng chục tỷ một kg

Ngắm cây lựu 600 năm tuổi trĩu quả đỏ au ở Tô Châu, Trung Quốc

Giống ngô trắng như ngọc, ăn sống được, nông dân bán giá cao vẫn cháy hàng
Đọc nhiều

Ngỡ ngàng trước cây nhãn dáng rồng bay và cây thị cổ ở Hưng Yên

Làng nghề dệt chiếu ở Hưng Yên chuyển mình trong thời hiện đại

Kiệt tác bonsai Thần Kim Quy từ cây me tây cổ thụ hơn 100 năm tuổi

“Long Vân Ngũ Phúc”: Biểu tượng rồng thiêng trong nghệ thuật cây cảnh Việt

Vĩnh Long: 5 cây cổ thụ trăm tuổi được công nhận Cây di sản Việt Nam

Bí mật loài cây sống gần 2.000 năm giữa núi rừng Trường Sơn

Kỳ vĩ loạt cây đa cổ thụ ở Gia Lai: Gốc khổng lồ, tán phủ kín cả làng

Cây cổ thụ 800 tuổi ở Hà Tĩnh: Hoa chỉ nở một bên, tán che rộng 40 mét

Hai cây trầm hương cổ thụ hơn 200 năm tuổi ở Hà Tĩnh trở thành Cây Di sản Việt Nam

Về Trùng Khánh thăm cây dẻ trăm tuổi giữa núi rừng Cao Bằng

Cây cảnh lá đẹp như trăng, ưa bóng râm, hút tài lộc quanh năm

Gợi ý thiết kế ban công thành khu vườn mini trong căn hộ

Đăng ký điện mặt trời mái nhà: Quy trình đơn giản, an toàn hệ thống điện quốc gia

Từ mái nhà đến vườn cảnh: Hội viên Hội Sinh vật cảnh hưởng lợi từ chính sách mới về điện mặt trời

Ban công chật vẫn có thể trồng loài cây quả đỏ như ngọc, vừa hợp phong thủy vừa có trái sạch ăn

Giáo dục xanh – Chiến lược chuyển đổi vì tương lai bền vững của Việt Nam

Ban công nắng gắt chỉ hợp 6 loài hoa bền bỉ, lười chăm vẫn rực rỡ như biển hoa

Sổ tay thuế điện tử – Người bạn đồng hành của doanh nghiệp và hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Nghệ An ra mắt điểm du lịch nông nghiệp dược liệu tại Vườn quốc gia Pù Mát

Trung Quốc biến “nguồn tài nguyên bị bỏ quên” thành lợi thế năng lượng toàn cầu

Ấn Độ: Căn nhà độc lạ được tái chế từ hơn 6.200 món đồ chơi bỏ đi

Hơn 73 tỷ đồng “hồi sinh” lá phổi xanh Rú Chá thành phố Huế

Bắc Ninh chọn số 99 biểu tượng để trưng bày sinh vật cảnh kết hợp thả chim bồ câu hòa bình

"Báu vật đại dương” ở Việt Nam, trong bụng chứa vàng, giá trị hàng tỷ đồng

Từ ao nhỏ đến lợi nhuận lớn: Nông dân Lào Cai mách cách chọn cá giống chuẩn

Cô gái biến rau dại quanh nhà thành sản phẩm xuất khẩu châu Âu

Nông dân Tuyên Quang nuôi lợn đen, gà mía thu tiền tỷ

Quả "cứng như đá" nay thành đặc sản, nông dân thu hàng trăm triệu mỗi năm

5 loại cây đặt trong phòng khách, gia chủ dễ phát tài

Bonsai phong thủy: Hoa đỏ rực, quả trĩu cành - biểu tượng của may mắn

"Người chăm hoa ba năm, hoa giúp người cả đời": 10 cây ban công đáng trồng nhất

3 cây phong thủy cho ban công: Trồng là giàu, bỏ lỡ thì tiếc cả đời

Đại sư phong thủy cảnh báo: 3 vật tuyệt đối không đặt ở tài vị, kẻo tiền bạc thất thoát

Thăm vườn cảnh đặc biệt của anh Nguyễn Duy Toàn ở xã Tuy Phước, Gia Lai

Triển lãm Sinh vật cảnh xã Bắc Tiên Hưng, tỉnh Hưng Yên năm 2025

Khai mạc Liên hoan, Triển lãm SVC Gia Lai mở rộng lần thứ nhất 2025

Giao lưu đá cảnh Suiseki tại Tam Kỳ – Nghệ thuật & Thơ ca hòa quyện
